Tập yoga giúp đẩy lùi bệnh tật, các bài tập yoga hiệu quả ngay tại nhà’, ‘Thật tuyệt vời khi các triệu chứng như mất ngủ, cảm cúm, đau lưng,..v.v. lại được chữa khỏi bằng những động tác tập luyện vô cùng đơn giản.’, ‘

Yoga được biết là một thể thao được rất nhiều chị em trên thế giới ưa chuộng, bởi không chỉ giúp cơ thẻ khỏe khoắn, săn chắc mà còn giúp chị em trở nên tươi đẹp và thon gọn hơn. Còn gì tuyệt vời hơn, hiệu quả từ Yoga mang lại giúp đẩy lùi nhiều bệnh tật thường gặp!!

>> Bảng giá cho thuê căn hộ Quận 4

1. Chống mất ngủ

Bài tập giúp giải phóng phần cột sống và não, giúp bạn có giấc ngủ nhanh hơn

Cách tập : Ngồi thẳng lưng, chân phải vắt qua chân trái. Sau đó từ từ xoay người sang phải, tay trái để một cách thư giãn như trong hình. Giữ nguyên tư thế này trong 2p và sau đó chuyển lại bên trái.

2. Chống đau nửa đầu

Phương pháp này giúp máu lưu thông lên não tốt hơn

Cách tập : Khép hai tay ôm sau đầu sau đó quỳ xuống, từ từ nâng mông lên cao cho đến khi chân duỗi thẳng. Giữ nguyên tư thế khoảng 2p, sau đó lại tiếp tục.

3. Chống cảm cúm hoặc cảm lạnh

Phương pháp này sẽ giúp bạn chống lại chứng cảm cúm, số mũi do thời tiết.

Cách tập : Ngồi xếp bàn lại, thẳng lưng. Sử dụng tay trái gập các ngón tay lại, dùng ngón giữa bịt mũi phải, ngón trỏ bịt mũi trái và sau đó nín thở trong 4-5 nhịp đếm. Rồi buông ngón trỏ ra và hít thật mạnh 4 lần. Tương tự với mũi phải.

4. Giúp giảm stress

Các chuyên gia Yoga cho rằng, hông là nơi tích tụ nhiều năng lượng khi chuyển hóa nhất. Bài tập giãn hông sẽ giúp người tập giảm bớt được stress và giải phóng năng lượng.

Cách tập :

Quỳ lên chân phải và duỗi chân trái ra sau. Sau đó từ từ hạ người cho chạm đất, giữ nguyên tư thế trong 2p và đổi ngược lại.

5. Giúp giải tỏa sự buồn chán

Động tác này sẽ đưa cơ thể về tư thế một cách tự nhiên nhất, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, bạn sẽ nhanh chóng giải tỏa được cơn buồn chán.

Cách tập : Hai tay chắp lại đặt ngang ngực, co một chân là và đặt bàn chân lên đùi của chân kia. Giữ thăng bằng khoảng 20s và đổi ngược chân lại.

6. Giúp thoải mái, dễ chịu sau giờ làm việc

Đây là bài tập rất tốt cho cơ thể mệt mỏi sau khoảng thời gian làm việc.

Cách tập : Duỗi thẳng chân trái ra, chân phải gập lên đùi chân phải. Dùng tay phải nắm lấy chân trái và tay trái chạm đất. Giữ tư thế trong 1-2p rồi đổi chân.

7. Giúp đỡ đau mỏi chân

Bài tập giúp bạn giảm bớt căng thẳng ở cẳng chân, thích hợp cho những người có cảm giác mệt mỏi ở phần chân

Cách tập : Ngồi gập chân và thả lỏng hai 2 tay lên đùi. Vận động, thư giãn vai và giữ tư thế trong 1-2p, sau đó tiếp tục.

8. Giúp tăng thêm nạp lượng

Thật khó hiểu, tại sao vận động lại nạp thêm năng lượng, đây là bài tập cho những người thường xuyên lái và hoặc ngồi máy tính.

Cách tập : Đứng thẳng với hai bàn chân song song, Tay phải nắm lấy cổ tay trái và vươn người sang bên phải, giữ nguyên tư thế trong 1-2p, hít thở thật sâu và đổi ngược lại.

Hi vọng với những bài tập bổ ích này sẽ giúp bạn giải tỏa được những năng lượng tích trữ trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe khoắn hơn sau những giờ làm việc mệt nhọc.

0/5 (0 Reviews)